Các công dụng của cây Nha Đam đối với sức khỏe – làm đẹp

Kho template blogspot đẹp

Nha đam hay còn gọi là Lô hội. Đây chính là loại cây có chứa một lượng nước lớn, bao gồm các chất dinh dưỡng như A, B, C, E, cùng nhiều khoá...

Nha đam hay còn gọi là Lô hội. Đây chính là loại cây có chứa một lượng nước lớn, bao gồm các chất dinh dưỡng như A, B, C, E, cùng nhiều khoáng chất như can-xi, natri, kẽm… có nhiều tác dụng làm đẹp và sức khỏe. Vì thế, bài viết dưới đây sẽ tư vấn cho bạn các công dụng của cây Nha Đam đối với sức khỏe – làm đẹp.

* Làm dịu mát da


Nha đam rất tốt cho da nhất là tác dụng làm mát và thanh nhiệt của nó. Chính nhờ đặc tính này, mà nhiều quý ông đã dùng nó như một loại gel và kem để làm giảm cảm giác đau rát sau mỗi lần cạo râu hoặc nó được sử dụng để đắp mặt giúp seo mụn và dưỡng da hiệu quả.

* Tái tạo da



Nha đam còn có tác dụng tái tạo da hiệu quả. Chính vì thế, thay bằng vì sử dụng những loại mỹ phẩm đắt tiền, muốn “sở hữu” một làn da mềm mịn và trắng hồng tự nhiên, bạn hãy dùng nha đam như một loại thần dược dành cho phái đẹp. Bôi nha đam lên mặt và rửa sạch sau vài phút, làm đều đặn mỗi ngày và cảm nhận sự khác biệt.

* Tạm biệt nếp nhăn

Do thời gian và tuổi tác khiến da bạn bị khô nhăn. Vì thế, việc sử dụng nha đam chính là phương thuốc đặc trị nếp nhăn nhanh chóng, hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy nha đam bôi lên mặt, nhựa nha đam sẽ nhanh chóng thẩm thấu và thấm sâu vào da giúp tăng độ ẩm, tạo độ căng cho da.

* Trị mụn hiệu quả

Ngoài tác dụng dưỡng ẩm cho da Nha đam có khả năng tiêu diệt mụn và các tế bào chết, thu hẹp các lỗ chân lông và cho bạn một làn da săn chắc. Vì thế, khi mụn xuất hiện bạn có thể dùng nha đam bôi ngay vào nốt mụn để ức chế quá trình phát triển.

* Khắc phục chứng khô mắt

Nha đam còn có tác dụng ngăn ngừa chứng khô mắt, do tiếp xúc nhiều giờ với ánh nắng mặt trời và tiếp xúc với máy tính cường độ lớn.

Muốn mắt sáng khỏe hơn bạn chỉ cần lấy phần cùi của cây nha đam đắp lên mắt trong vòng vài phút mắt bạn sẽ có thị lực tốt hơn

* Phục hồi mái tóc hư tổn


Do việc sử dụng nhiều loại hóa chất sẽ khiến mái tóc bạn trở nên xơ cứng, thô ráp và xuất hiện nhiều gàu. Vì thế, nha đam chính là cách phục hồi mái tóc trở nên bóng mượt và dày dặn hơn. Bạn chỉ cần trộn nha đam với sữa tươi và bôi lên tóc khoảng nửa giờ trước khi đi tắm sẽ có hiệu quả bất ngờ cho tóc.

Với các công dụng của cây Nha Đam đối với sức khỏe – làm đẹp mà bài viết chia sẻ ở trên hi vọng bạn sẽ có được làn da rạng rỡ và sức khỏe tuyệt vời nhất

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét